Khả năng co rút của ngành dịch vụ Nhật Bản, cải thiện Outlook


fxleaders



Ngành dịch vụ ở Nhật Bản tiếp tục cải thiện, hướng tới ổn định sau khi giảm mạnh do đại dịch coronavirus hồi đầu năm. Chỉ số PMI dịch vụ cuối cùng của Ngân hàng Jibun Nhật Bản đã tăng lên 47,7 trong tháng 10 từ 46,9 trong tháng 9 - mức đọc cao nhất trong 9 tháng, mặc dù nó vẫn ở dưới ngưỡng 50 cho thấy sự co lại.

Tuy nhiên, chỉ số này vẫn tiếp tục tăng , cho thấy điều kiện kinh doanh ngày càng tốt hơn giữa các doanh nghiệp ngành dịch vụ. Con số cao hơn cho chỉ số PMI tổng thể được thúc đẩy bởi sự cải thiện trong triển vọng kinh doanh giữa các công ty trong ngành, tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2018.

Trong khi đó, số lượng nhân sự trong ngành không thay đổi trong tháng 10 so với tháng trước ngay cả khi mức việc làm ổn định. Tuy nhiên, tổng thể hoạt động kinh doanh mới có sự sụt giảm nhẹ do nhu cầu yếu, cả trong nước và bên ngoài.

Nhà kinh tế học tại IHS Markit, Usamah Bhatti, lưu ý: “Dữ liệu tháng 10 cho thấy hoạt động kinh doanh lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản giảm chậm , trong bối cảnh đơn đặt hàng mới giảm nhẹ hơn. Các hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 đã liên tục được nới lỏng trong những tháng gần đây, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ báo cáo các động thái dần dần nhằm phục hồi nhu cầu trong nước trong tháng 10. ”