Tâm lý người tiêu dùng UoM giảm xuống là một tín hiệu tiêu cực cho nền kinh tế Hoa Kỳ


fxleaders



Tâm lý người tiêu dùng giảm dần vào tháng 3 và tháng 4 ở Hoa Kỳ, như báo cáo của Đại học Michigan cho thấy hồi đó. Nhưng khi đất nước mở cửa trở lại và nền kinh tế bắt đầu phục hồi, tâm lý cũng bắt đầu được cải thiện. Tháng trước, tâm lý UoM đã tăng lên 81,2 điểm trong lần đọc đầu tiên và trong lần đọc thứ hai, nó đã được điều chỉnh cao hơn với 81,8 điểm.

Tháng này, tâm lý dự kiến ​​sẽ cải thiện hơn nữa lên 82 điểm, nhưng nó đã giảm xuống Thay vào đó là 77 điểm. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế có thể sẽ suy yếu trong những tháng tới do người tiêu dùng Mỹ kiềm chế chi tiêu.

Sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 11

< ul>
  • Ước tính sơ bộ của người tiêu dùng University Michigan là 77,0 so với 82,0. Tháng trước 81,2
  • chỉ số kỳ vọng giảm xuống 71,3 từ ước tính 79,1. Tháng trước 79,2
  • kỳ vọng lạm phát một năm 2,8% so với 2,6% trong tháng trước
  • Kỳ vọng lạm phát 5-10 năm 2,6% so với 2,4% tháng trước
  • >
    Chỉ số đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 8 khi chỉ số này ở mức 74,1. Mức thấp nhất trong năm là 71,8. Các cuộc phỏng vấn được thực hiện sau cuộc bầu cử đã ghi nhận sự thay đổi tiêu cực đáng kể trong kỳ vọng của đảng Cộng hòa và không đạt được lợi ích nào giữa các đảng viên Dân chủ. Cuộc khảo sát bắt đầu vào ngày 28 tháng 10 và kết thúc vào cuối ngày 10 tháng 11.
    Richard Curtin, giám đốc cuộc khảo sát cho biết: “Trong những tháng tới, khoảng cách giữa các đảng phái có thể sẽ lớn hơn, mặc dù lợi ích thu được sẽ bị hạn chế cho đến khi vắc xin tiềm năng được chấp thuận và phân phối rộng rãi ”.