Tình cảm kinh doanh giữa các công ty châu Á trở nên tồi tệ hơn do đại dịch coronavirus


fxleaders



Phiên bản mới nhất của khảo sát Thomson Reuters / INSEAD cho thấy tình cảm kinh doanh giữa các công ty ở châu Á đã sụp đổ xuống mức thấp nhất được thấy trong 11 năm trong quý hai của năm. Ít nhất hai trong số ba công ty được khảo sát nhấn mạnh cuộc khủng hoảng coronavirus đang diễn ra là rủi ro đáng kể nhất đối với hoạt động kinh doanh của họ trong sáu tháng tới.

Niềm tin kinh doanh đã giảm một phần ba, với chỉ số tâm lý kinh doanh đăng ký đọc 35 vào quý 2 năm 2020 và giảm xuống dưới ngưỡng 50 lần thứ hai kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2009. Trong quý trước, khi ảnh hưởng của đại dịch coronavirus mới bắt đầu được cảm nhận, chỉ số tâm lý kinh doanh đứng ở mức 45.

16% các công ty tham gia khảo sát lo lắng về nguy cơ suy thoái kinh tế sâu hơn ảnh hưởng đến doanh nghiệp của họ trong sáu tháng tới. Hơn 50% doanh nghiệp dự đoán mức giảm nhân sự và khối lượng kinh doanh của họ là kết quả của đại dịch và dẫn đến suy thoái.

Giáo sư kinh tế tại INSEAD, Antonio Fatas, nhận xét, cạnh khi mọi thứ đang trở nên thực sự tồi tệ. Chúng ta có thể thấy sự bi quan hoàn toàn này được lan truyền trên các lĩnh vực và quốc gia theo cách mà chúng ta đã nhìn thấy trước đây.