Các doanh nghiệp châu Á tự tin hơn về triển vọng trong Q4 2020


fxleaders



Niềm tin kinh doanh giữa các công ty châu Á đã tăng lên mức cao nhất cho đến nay trong năm nay khi hoạt động kinh tế được cải thiện trong khu vực và các thị trường đặt hy vọng vào việc triển khai vắc xin COVID-19 để ngăn chặn đại dịch toàn cầu. Thomson Reuters / INSEAD Asian Business Sentiment Index cải thiện từ 53 trong quý trước lên 62 trong quý 4 năm 2020 - một chỉ số đo lường triển vọng kinh doanh giữa các công ty ở châu Á trong sáu tháng tới.

Chỉ số tâm lý kinh doanh duy trì trên ngưỡng 50, cho thấy sự lạc quan trong các công ty châu Á, trong bối cảnh gia tăng hy vọng rằng cuộc khủng hoảng coronavirus tồi tệ nhất đã qua và sự phục hồi có thể sớm tiếp tục. Tuy nhiên, hơn 50% các công ty đã nhấn mạnh các trường hợp coronavirus và tình trạng khan hiếm vắc xin có thể xảy ra ở một số nơi trên thế giới là những rủi ro có thể xảy ra có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Giáo sư kinh tế tại INSEAD, Antonio Fatas, nhận xét, “Có một cảm giác lạc quan về phía trước. Mọi thứ đang trở nên tốt hơn nhưng chúng đang trở nên tốt hơn nhưng vẫn còn một liều thuốc không chắc chắn. Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng rất khác nhau giữa các lĩnh vực. ”

Khoảng 25% công ty được khảo sát cũng nêu rõ lo ngại về việc cắt giảm việc làm có thể ảnh hưởng đến tiêu dùng trong nước và cản trở sự phục hồi kinh tế. Ngoài ra, khả năng các ngân hàng trung ương chấm dứt các sáng kiến ​​kích thích và tác động của việc Tổng thống đắc cử Joe Biden vẫn cứng rắn đối với Trung Quốc cũng được xếp vào danh sách những rủi ro hàng đầu mà các doanh nghiệp ở châu Á phải đối mặt.